Việc đánh số trang trên hóa đơn điện tử là không bắt buộc

Trừ hóa đơn tự in được Cục thuế chấp thuận được in nhiều hơn 1 trang, hóa đơn giấy thường chỉ có một trang. Theo quy định tại Thông tư 39/2014/TT-BTC, trường hợp danh mục hàng hóa, dịch vụ nhiều hơn số dòng của hóa đơn thì có thể thực hiện: 1) ghi liên tiếp nhiều số hóa đơn; hoặc 2) sử dụng bảng kê để liệt kê. Tuy nhiên, quy định này không áp dụng đối với hóa đơn điện tử. 


Do đặc thù là "tập hợp thông điện dữ liệu điện tử", hóa đơn điện tử phải ghi đầy đủ danh mục hàng hóa, dịch vụ (không được lập bảng kê đính kèm). Nhiều doanh nghiệp thắc mắc nếu danh mục hàng hóa, dịch vụ quá dài thì có phải đánh số trang không?

Trả lời vấn đề này, Cục thuế Bắc Ninh có công văn số 1034/CT-TTHT ngày 3/4/2020 nêu rõ:
"Căn cứ quy định nêu trên, HĐĐT được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử, vì vậy hóa điện tử không có trang như hóa đơn giấy. Trường hợp doanh nghiệp khi bán hàng hóa, dịch vụ có nhiều mặt hàng, nhiều dịch vụ thì được lập nhiều dòng trên một HĐĐT. Việc đánh số trang trên HĐĐT là không bắt buộc, tuy nhiên để thuận tiện cho Công ty trong việc chuyển đổi thành chứng từ giấy để lưu trữ, hạch toán kế toán thì liên hệ với nhà VAN để thiết kế chức năng đánh số trang theo hướng dẫn tại Khoản 1, Điều 19 Thông tư 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính."

Như vậy, việc đánh số trang trên HĐ ĐT là không bắt buộc. Việc đánh số trang chỉ bắt buộc khi chuyển đổi hóa đơn điện tử ra giấy và số lượng hàng hóa, dịch vụ bán ra nhiều hơn số dòng của một trang hóa đơn (theo hướng dẫn tại Công văn 820/TCT-DNL ngày 13/3/2017 của Tổng cục Thuế).

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Bài viết chỉ chứa đựng thông tin chung và nhằm mục đích tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn cho trường hợp cụ thể của người đọc. Vui lòng cân nhắc kĩ càng trước khi sử dụng để đưa ra các quyết định.