Thuế GTGT, TNDN đối với căn hộ chung cư làm nhà ở cho NLĐ

Câu hỏi:

Công ty mua căn hộ chung cư (căn hộ này được Công ty ký hợp đồng trực tiếp với Chủ đầu tư, có hóa đơn giá trị gia tăng hợp pháp, và thanh toán qua ngân hàng) để làm chỗ ở cho người lao động (là người Hàn Quốc) thì có được khấu trừ đối với thuế GTGT và tính vào chi phí được trừ đối với thuế TNDN không?


Trả lời:

Căn cứ hướng dẫn của Cục thuế Hà Nội tại Công văn số 7539/CT-TTHT ngày 26/02/2019 v/v chính sách thuế khi mua nhà cho người lao động,

- Về thuế GTGT:
Trường hợp Công ty mua nhà ở ngoài khu công nghiệp phục vụ cho công nhân làm việc trong các khu công nghiệp, nhà mua thực hiện theo quy định của pháp luật về tiêu chuẩn thiết kế nhà ở công nhân khu công nghiệp thì thuế GTGT của nhà mua phục vụ cho công nhân được khấu trừ toàn bộ.

- Về thuế TNDN:
Khoản chi khấu hao của căn hộ chung cư làm nhà ở trực tiếp cho người lao động tại Công ty theo đúng quy định của Bộ Tài chính, căn hộ chung cư được quản lý, theo dõi, hạch toán trong sổ sách kế toán của Công ty theo chế độ quản lý tài sản cố định và hạch toán kế toán hiện hành được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN.


Tham khảo thêm:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Bài viết chỉ chứa đựng thông tin chung và nhằm mục đích tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn cho trường hợp cụ thể của người đọc. Vui lòng cân nhắc kĩ càng trước khi sử dụng để đưa ra các quyết định.