Hàng hóa tiêu dùng nội bộ có được khấu trừ thuế GTGT đầu vào không?

Câu hỏi:

Xin cho tôi hỏi với hàng hóa, dịch vụ mua vào tiêu dùng nội bộ trong 2 trường hợp:
1. phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh
2. không phục vụ sản xuất kinh doanh
thì thuế GTGT đầu vào và đầu ra tính như thế nào?
Xin cảm ơn!


Trả lời:

Khoản 2 Điều 3 Thông tư 119/2014/TT-BTC đã sửa đổi bổ sung khoản 4 Điều 7 Thông tư số 219/2013/TT-BTC quy định: "Hàng hóa, dịch vụ do cơ sở kinh doanh xuất hoặc cung ứng sử dụng phục vụ hoạt động kinh doanh thì không phải tính, nộp thuế GTGT." 

Do đó, nếu hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng nội bộ phục vụ hoạt động kinh doanh thì không phải tính nộp thuế GTGT đầu ra; Nếu không phục vụ hoạt động kinh doanh thì phải tính nộp thuế GTGT đầu ra.

Dù phải tính nộp thuế GTGT đầu ra hay không thì hàng hóa tiêu dùng nội bộ vẫn là đối tượng chịu thuế GTGT (theo Điều 2, TT 219) và chỉ được khấu trừ nếu phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh. 


2 Nhận xét

  1. Em muốn hỏi hàng hóa tiêu dùng nội bộ hiện nay có phải xuất hóa đơn không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, theo quy định tại khoản 1 Điều 4 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, người bán phải lập hoá đơn đối với hàng hoá dùng để tiêu dùng nội bộ (trừ hàng hóa luân chuyển nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất).

      Xóa
Mới hơn Cũ hơn

Bài viết chỉ chứa đựng thông tin chung và nhằm mục đích tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn cho trường hợp cụ thể của người đọc. Vui lòng cân nhắc kĩ càng trước khi sử dụng để đưa ra các quyết định.