Xuất hóa đơn vận chuyển cho công ty chế xuất với thuế suất bao nhiêu?

Câu hỏi:

Công ty tôi là công ty vận tải, vận chuyển hàng cho doanh nghiệp chế xuất nhưng doanh nghiệp này không nằm trong khu chế xuất thì tôi xuất hóa đơn vận chuyển thuế xuất là 0% hay 10%?


Trả lời:

Đầu tiên, cần phải thấy rằng doanh nghiệp chế xuất là một khu phi thuế quan theo quy định tại Khoản 20, Điều 4, Thông tư 219/2013/TT-BTC.

Khoản 1, Điều 9, TT 219 quy định về đối tượng áp dụng thuế suất 0%:

- "Thuế suất 0%: áp dụng đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu; hoạt động xây dựng, lắp đặt công trình ở nước ngoài và ở trong khu phi thuế quan; vận tải quốc tế; hàng hóa, dịch vụ thuộc diện không chịu thuế GTGT khi xuất khẩu, trừ các trường hợp không áp dụng mức thuế suất 0% hướng dẫn tại khoản 3 Điều này."

Khoản 1, Điều 9, TT 219 cũng đưa ra định nghĩa về dịch vụ xuất khẩu:

- "Dịch vụ xuất khẩu bao gồm dịch vụ [...] cung ứng trực tiếp cho tổ chức, cá nhân ở trong khu phi thuế quan và tiêu dùng trong khu phi thuế quan."

Việc vận chuyển hàng hóa cho doanh nghiệp chế xuất (khu phi thuế quan) chủ yếu được tiến hành ở bên ngoài khu phi thuế quan, do đó không được xem là dịch vụ xuất khẩu và không được áp dụng thuế suất 0%.

Công ty bạn phải xuất hóa đơn với thuế suất 10% áp dụng cho hàng hóa, dịch vụ thông thường.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Bài viết chỉ chứa đựng thông tin chung và nhằm mục đích tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn cho trường hợp cụ thể của người đọc. Vui lòng cân nhắc kĩ càng trước khi sử dụng để đưa ra các quyết định.