Giữ lại ô tô nhập khẩu để phục vụ sản xuất kinh doanh thì có được khấu trừ thuế GTGT?

Câu hỏi:

Cty thương mại của tôi nhập khẩu 7 chiếc ô tô 9 chỗ về để bán, nhưng đăng ký giữ lại 2 chiếc để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh thì đó có phải là tiêu dùng nội bộ không ạ? Thuế GTGT đầu vào có được khấu trừ không?


Trả lời:

Bản chất của hoạt động này là công ty bạn mua sắm tài sản cố định phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, không phải xuất để tiêu dùng nội bộ. Chỉ cần tuân thủ các nguyên tắc nêu tại Điều 14 và thỏa mãn các điều kiện nêu tại Điều 15 của TT 219/2013/TT-BTC thì sẽ được khấu trừ thuế GTGT đầu vào.

Cần lưu ý với ô tô 9 chỗ ngồi thì có quy định cụ thể thêm:

"Tài sản cố định là ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống (trừ ô tô sử dụng vào kinh doanh vận chuyển hàng hóa, hành khách, kinh doanh du lịch, khách sạn) có trị giá vượt trên 1,6 tỷ đồng (giá chưa có thuế GTGT) thì số thuế GTGT đầu vào tương ứng với phần trị giá vượt trên 1,6 tỷ đồng không được khấu trừ."

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Bài viết chỉ chứa đựng thông tin chung và nhằm mục đích tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn cho trường hợp cụ thể của người đọc. Vui lòng cân nhắc kĩ càng trước khi sử dụng để đưa ra các quyết định.