Có được khấu trừ thuế GTGT trên hóa đơn xuất bởi đối tác nước ngoài?

Câu hỏi:

Hóa đơn dịch vụ đối tác nước ngoài xuất cho công ty Việt Nam có thể dùng để kê khai khấu trừ thuế không? Có thông tư nào quy định cụ thể không?


Trả lời:

Đối với các dịch vụ nhà thầu nước ngoài cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam, dịch vụ này được cung cấp và tiêu dùng tại Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam phải kê khai thuế nhà thầu (VAT + CIT) thay cho nhà thầu nước ngoài.

Chứng từ dùng để khấu trừ thuế GTGT đầu vào trong trường hợp này là "chứng từ nộp thuế GTGT thay cho phía nước ngoài" chứ không phải "hóa đơn".

Cụ thể, Khoản 1, Điều 15, Thông tư 219/2013/TT-BTC quy định về điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào:

"1. Có hoá đơn giá trị gia tăng hợp pháp của hàng hoá, dịch vụ mua vào hoặc chứng từ nộp thuế giá trị gia tăng khâu nhập khẩu hoặc chứng từ nộp thuế GTGT thay cho phía nước ngoài theo hướng dẫn của Bộ Tài chính áp dụng đối với các tổ chức nước ngoài không có tư cách pháp nhân Việt Nam và cá nhân nước ngoài kinh doanh hoặc có thu nhập phát sinh tại Việt Nam."

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Bài viết chỉ chứa đựng thông tin chung và nhằm mục đích tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn cho trường hợp cụ thể của người đọc. Vui lòng cân nhắc kĩ càng trước khi sử dụng để đưa ra các quyết định.